Tesla Cybertruck ปิ๊กอัพกันกระสุน 9มม ยิงไม่เข้า กระจกกันกระสุนได้ คนดัง ตำรวจ ผู้ที่มีคนปองร้ายมาก ถ้าอยู่อเมริกา ซื้อราคา 1.2 ล้านบาท

ข่าวการเปิดตัว Tesla, Cybertruck วันที่ 21-11-2019 เป็นข่าวดังของทุกสำนักข่าว รถปิ๊กอัพเทสล่ามีประสิทธิภาพเหนือกว่ารถซุปเปอร์คาร์ แต่ขายในราคาเดียวกับรถปิ๊กอัพ

นอกจากเป็น BEV ใช้ไฟฟ้า 100% มีซอฟท์แวร์ Autopilot ยังมีคุณสมบัติพิเศษเรื่องวัสดุที่ใช้ ตัวถังเป็นสแตนเลสสตีลไม่เป็นสนิม วัสดุชนิดเดียวกับยานอวกาศ SpaceX ตัวถังกันกระสุนปืนพกขนาด 9 มม และกระจกกันกระสุนได้

ราคารถแตกต่างกัน แบ่งเป็น 3 รุ่น

-Single Motor RWD = $ 39,900

-Dual Motor AWD = $ 49,900

-Tri Motor AWD = $ 69,900

ถ้าเป็นรุ่นถูก Single Motor ที่ขับเคลื่อนสองล้อหลัง ราคาขายคิดเป็นเงินไทยประมาณ 1.2 ล้านบาท จองได้ในราคา $100 และรอรับรถตั้งแต่ช่วงปลายปี 2021 เป็นต้นไป

รุ่นท็อปทำความเร็ว 0-60 ไมล์ ในเวลาเพียง 2.9 วินาที ชาร์จไฟครั้งเดียววิ่งได้ไกลมากกว่า 500 ไมล์ หรือมากกว่า 800 กิโลเมตร

มีข้อมูลเพิ่มเติมตามมาว่า ผู้ซื้อสามารถปรับหลังคารถให้กลายเป็นแผงโซลาร์ ช่วยชาร์จไฟเข้าแบตเตอรี่ ทำให้รถวิ่งได้ระยะไกลขึ้น

Cybertruck เหมือนรถที่มาจากอนาคต และเริ่มมีการตั้งคำถามว่าเป็นรถที่เหมาะกับใคร

ถ้าเทียบกับรถที่มีอยู่ทั่วไปในวันนี้ เห็นได้ชัดเจนว่า คุณสมบัติมันเหนือกว่าราคาที่ต้องจ่าย

ราคารถกันกระสุนคันหนึ่งที่มีขายอยู่ในวันนี้ มีราคาระหว่าง $40,000 – $100,000

ถ้ารถที่กันกระสุนได้ มีราคาเพียง 1.2 ล้านบาท คนใช้รถทั่วไปที่ต้องการความปลอดภัยก็สามารถเป็นเจ้าของรถกันกระสุนได้

ตำรวจหรือบุคคลสำคัญสามารถใช้ Cybertruck แทนได้ กรมตำรวจของหลายๆประเทศน่าจะเล็งสั่งมาใช้บ้างแล้ว

พวกผู้ร้ายก็คงอยากมีรถ Cybertruck ไว้ใช้เหมือนกัน

ในวันเปิดตัว Tesla, Cybertruck มีการทดลองเอาค้อนทุบรถให้ดูและไม่มีความเสียหายอะไร แต่เมื่อเอาลูกเหล็กขว้างใส่กระจก กระจกไม่ทะลุแต่มีรอยร้าวให้เห็น อีลอน มัสก์ บอกว่าต้องปรับปรุงให้ดีขึ้น ในช่วงก่อนการเปิดตัว มีการทดลองแล้ว กระจกไม่ทะลุและไม่แตกร้าว

ถ้าใช้ Tesla, Cybertruck จะได้ใช้ไฟฟ้า 100% มีระบบออโต้ไพร็อตช่วยทำให้การขับรถง่ายขึ้น และเป็นรถที่ขับเคลื่อนได้เองโดยไม่ต้องมีคนขับ ประหยัดค่าใช้จ่ายด้านการบำรุงรักษาที่ถูกกว่ารถใช้น้ำมันแบบเก่า ช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เป็นที่ต้อนรับของถนนทุกแห่ง รถใช้งานได้แบบอเนกประสงค์ และยังปลอดภัยจากกระสุนด้วย

อีลอน มัสก์ กำลังสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับรถปิ๊กอัพ และรถอื่นๆที่จะผลิตออกขายในอนาคต หากรถแบรนด์อื่น มีคุณสมบัติต่ำกว่า ราคาสูงกว่า ใครจะสนใจซื้อ?

https://www.tesla.com/cybertruck

 

Leave a Reply