แอปใหม่ไว้หาซื้อหรือเช่า บ้าน-คอนโด โฟกัสมือถือไปที่ตึก มีรายงานบ้านว่าง ชื่อโครงการ ข้อมูลบ้าน ราคา นายหน้า สิงคโปร์เริ่มใช้แล้ว อนาคตไทยใช้ด้วย

ดีดีพร็อพเบอร์ตี้ เป็นเว็บไซต์สื่อกลางซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ของไทย เป็นบริษัทในเครือ พร็อพเพอรี้กูรู กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของเอเชีย

PropertyGuru ได้สร้างแอปตัวใหม่ PropertyGuru Lens ให้ทดลองใช้ในสิงคโปร์ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2019 โดยเริ่มใช้กับ iOS ก่อน และในอนาคตจะขยายไปสู่ระบบ Android ให้บริษัทในเครือในประเทศต่างๆได้ใช้ด้วย คือ มาเลเซีย อินโดนีเซีย เวียดนาม และไทย

การใช้งานทำได้ง่าย ๆ เพียงโฟกัสกล้องไปที่อาคารที่อยู่อาศัยที่สนใจ จะมีข้อมูลเป็นไอคอนแสดงรายละเอียดต่างๆให้ทราบ เช่น ชื่อโครงการ จำนวนห้องที่เหลืออยู่ ราคาสำหรับซื้อและเช่า รายละเอียดบ้าน ชื่อนายหน้าและเบอร์ติดต่อ ฯลฯ

ข้อมูลทุกอย่างทำงานแบบเรียลไทม์ ทำให้การค้นหาข้อมูลที่อยู่อาศัยง่ายขึ้นในทุกที่ ไม่ทราบชื่อโครงการก็ไม่เป็นปัญหา ไปอยู่ในสถานที่จริง แล้วอยากตรวจสอบตึกไหน บ้านหลังไหน เอากล้องจากแอปโฟกัสเข้าไปที่ทรัพย์ได้ทันที

สมาร์ตโฟนได้กลายเป็นคอมพิวเตอร์ที่คนส่วนใหญ่ทั่วโลกใช้กันมากที่สุด ใช้ได้ทุกที่ กล้องก็เป็นคุณสมบัติมาตรฐานของสมาร์ตโฟนทุกเครื่องอยู่แล้ว

การใช้งานของ PropertyGuru Lens สามารถตอบสนองผู้บริโภคยุคใหม่ได้ดี การใช้งานก็ไม่ยุ่งยาก

การค้นหาบ้านหรือคอนโดเพื่อเช่าหรือซื้อด้วยวิธีเก่า ยังทำได้ตามปกติ

สำหรับประเทศไทย การค้นหาทรัพย์ที่ง่ายที่สุดและมีตัวเลือกมากที่สุด หาได้จากเว็บท่า DDproperty หรือจะค้นหาจาก Google ก็ได้ ทรัพย์ที่จะโชว์มาให้เห็นในอันดับต้นๆ มักจะมาจาก ดีดีพร็อพเพอร์ตี้

เงื่อนไขที่เป็นข้อกำหนดต่างๆในการค้นหาบ้านได้ เช่น บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าท์ คอนโด 1-2-3 ห้องนอน พื้นที่ ย่าน เส้นแนวรถไฟฟ้า ระดับราคา ฯลฯ

หากในอนาคต ประเทศไทยเอาแอป PropertyGuru Lens มาใช้จริง จะกลับมารายงานข่าวนี้อีกครั้ง

Leave a Reply