adidas ย้ายการใช้งาน SAP มาอยู่บน AWS

AWS ในฐานะผู้ให้บริการระบบคลาวด์หลักสำหรับรองรับระบบ SAP ของ adidas จะช่วยหนึ่งในแบรนด์กีฬาที่ใหญ่ที่สุดในโลกในการเปลี่ยนแปลงการดำเนินธุรกิจโดยใช้ SAP S/4HANA

กรุงเทพฯ 29 พฤศจิกายน 2564 – อะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส (Amazon Web Services: AWS) บริษัทในเครือ Amazon.com, Inc. ประกาศว่า adidas AG ซึ่งเป็นหนึ่งในแบรนด์กีฬาที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้เลือก AWS เป็นผู้ให้บริการระบบคลาวด์สำหรับ SAP นั่นหมายถึง adidas จะย้ายการใช้งาน SAP มายัง AWS และใช้แพลตฟอร์ม SAP S/4HANA ที่ทันสมัย การใช้งาน SAP ที่มีความสำคัญต่อธุรกิจบนระบบคลาวด์จะช่วยให้ adidas สามารถเปลี่ยนกระบวนการของธุรกิจหลักรวมถึงระบบต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเข้าสู่ระบบดิจิทัล เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นแก่ลูกค้า กลายเป็นธุรกิจที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลมากยิ่งขึ้น และสนับสนุนธุรกิจรูปใหม่ ๆ เช่น การตลาดแบบ direct-to-consumer.

การปรับระบบ ERP ให้ทันสมัยด้วย SAP ทำให้ adidas มีเทคโนโลยีพื้นฐานที่จำเป็นสำหรับการเชื่อมต่อข้อมูลในการดำเนินงานทั่วโลก บนระบบคลาวด์ใหม่นี้จะช่วยในด้านช่องทางการขายหน้าร้าน ด้วยการทำให้ระบบ SAP สามารถผสานเทคโนโลยีกับความสามารถของ AWS เช่น แมชชีนเลิร์นนิ่งและการวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการดำเนินงานในแต่ละหน่วยภายในองค์กร สินค้าในคลัง และการขายสินค้าของร้านค้าปลีกทั่วโลก ด้วยการสร้างประสบการณ์ของลูกค้าบนระบบคลาวด์ ทำให้ adidas สามารถมอบลดเฉพาะบุคคล เข้าถึงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์และความร่วมมือใหม่ ๆ ก่อนใคร ลำดับการให้บริการแก่ลูกค้าที่สำคัญ และความสามารถในการออกแบบประสบการณ์และข้อเสนอแบบเฉพาะตัว

ความชำนาญด้าน SAP ของ AWS ช่วยให้ adidas สามารถผสาน SAP S/4HANA เข้ากับเทคโนโลยีของ AWS ได้อย่างง่ายดาย เพื่อเข้าถึงความสามารถในการวิเคราะห์ขั้นสูง การนำข้อมูลมาใช้ให้เป็นประโยชน์ และการจัดทำรายงานภายในองค์กร การสร้าง Data Lake บนคลาวด์ของ AWS ทำให้ adidas มองเห็นภาพรวมการดำเนินงานทั้งภายในและกับลูกค้าโดยตรงได้อย่างทั่วถึงเพื่อข้อมูลเชิงลึกของธุรกิจใหม่ ๆ และลูกค้า ด้วยการใช้แมชชีนเลิร์นนิ่ง เช่น Amazon SageMaker ซึ่งเป็นบริการของ AWS ที่ช่วยให้นักพัฒนาและนักวิเคราะห์ข้อมูลสามารถสร้าง เทรน และปรับใช้โมเดลแมชชีนเลิร์นนิ่งในระบบคลาวด์ได้อย่างรวดเร็วและทันสมัยที่สุด ช่วยให้นักวิเคราะห์ข้อมูลของ adidas สามารถคาดการณ์ความต้องการผลิตภัณฑ์ตามฤดูกาลได้ เพื่อให้มั่นใจว่ามีสินค้าที่เหมาะสมในคลังสินค้าหรือวางขายหน้าร้านในเวลาที่เหมาะสมเพื่อเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า นอกจากนี้ Amazon SageMaker ยังสามารถนำไปใช้กับข้อมูลการขาย เพื่อให้บริษัทสามารถจัดหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับลูกค้าแต่ละคนและส่งคำแนะนำที่เหมาะสมได้ ความสามารถนี้จะช่วยให้อีคอมเมิร์ซของ adidas สอดคล้องกับความชอบและสไตล์ของลูกค้าแต่ละราย และมอบประสบการณ์แบบเฉพาะตัวที่ช่วยเพิ่มความสัมพันธ์ของลูกค้ากับแบรนด์ให้ลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น

การใช้การประมวลผลประสิทธิภาพสูง (High Performance Computing หรือ HPC) บน AWS ทำให้ทีมออกแบบของ adidas ทั่วโลกสามารถทำงานที่ซับซ้อนและตัองใช้พลังการประมวลผลสูงๆ ได้พร้อมกัน เพื่อพัฒนาขีดความสามารถในการออกแบบ 3D ให้ทันสมัย

ความสามารถนี้จะช่วยเร่งกระบวนการออกแบบและสร้างสรรค์ให้เร็วขึ้น ลดต้นทุน ช่วยให้แบรนด์กีฬาสร้างแบบจำลองวัตถุขึ้นในโลกดิจิทัล (digital twins) การเปิดตัวออนไลน์ของกลุ่มผลิตภัณฑ์ ซึ่งจะช่วยให้เกิดความร่วมมือกับลูกค้าและนักออกแบบมากยิ่งขึ้น โดยรวมแล้ว การผสานเทคโนโลยีเหล่านี้เข้ากับกระบวนการออกแบบจะส่งผลให้การสร้างผลิตภัณฑ์ และการออกแบบสำหรับเครื่องแต่งกายและรองเท้ากีฬานั้นเร็วขึ้น ทำให้นักออกแบบสามารถนำคำติชมของลูกค้าในช่วงเริ่มต้นของกระบวนการสร้างมาปรับปรุงได้อย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ โปรแกรม AWS Sustainability จะช่วยให้ adidas ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการใช้งานระบบคลาวด์อีกด้วย โซลูชัน อาร์คิเทค ด้านความยั่งยืนของ AWS รวมทั้งที่ปรึกษาที่มีประสบการณ์เกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานที่ยั่งยืนและการออกแบบซอฟต์แวร์ จะประเมินสถาปัตยกรรมระบบคลาวด์ที่ใช้ในปัจจุบันและอนาคต และกำหนดว่าเทคโนโลยีใดจะสนับสนุนเป้าหมายด้านความยั่งยืนโดยรวมของ adidas

“เราต้องการขับเคลื่อนนวัตกรรมในทุกธุรกิจของเรา ตั้งแต่การออกแบบผลิตภัณฑ์ไปจนถึงการมีส่วนร่วมกับลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์ ด้วยการใช้โครงสร้างพื้นฐานบนระบบคลาวด์ เรามีความสามารถในการปรับขนาดและมีความยืดหยุ่นที่จำเป็น เพื่อจัดการกับธุรกิจของเราที่มีความต้องการสูงในช่วงฤดูกาลต่าง ๆ และรองรับการเติบโตที่คาดการณ์ไว้ในธุรกิจอีคอมเมิร์ซของเราในปีต่อ ๆ ไป” มาร์คัส เราเติร์ต รองประธานอาวุโสฝ่ายเทคโนโลยีของ adidas AG (Markus Rautert Senior Vice President, Technology Enablement) กล่าว “การปรับใช้งาน SAP บน AWS ไม่ใช่แค่การเปลี่ยนเทคโนโลยีของเราเท่านั้น แต่ยังเป็นการเปลี่ยนโฉมโอกาสทางธุรกิจและรใช้ความสามารถของระบบคลาวด์ที่หลากหลายของ AWS เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและทำให้เราใกล้ชิดลูกค้ามากขึ้น”


“เราเห็นการเปลี่ยนแปลงพื้นฐานในการที่บริษัทสินค้าอุปโภคบริโภคใช้โครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีของตน adidas เข้าร่วมกับลูกค้าหลายพันรายที่ใช้ SAP บน AWS โดยใช้ประโยชน์จากโครงสร้างพื้นฐานระดับโลกที่เชื่อถือได้และปรับขนาดได้ของ AWS รวมถึงประสบการณ์ SAP ที่ไม่เหมือนใคร เพื่อเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกที่สำคัญ ขับเคลื่อนนวัตกรรม และสนับสนุนการสร้างผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ” เกร็ก เพียร์สัน รองประธานฝ่ายการขายเพื่อการพาณิชย์ทั่วโลกของอะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส (Greg Pearson, Vice President of Worldwide Commercial Sales at Amazon Web Services, Inc.) กล่าว “เรามุ่งมั่นที่จะได้ร่วมงานกับ adidas ในด้าน SAP และกลยุทธ์การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลที่จะช่วยเร่งการเปิดตัวประสบการณ์ใหม่ ๆ ของลูกค้าบนระบบคลาวด์ เช่น แอปบนมือถือ การเลือกซื้อสินค้าและข้อเสนอแบบเฉพาะบุคคล ที่ช่วยทำให้ความสัมพันธ์ของลูกค้ากับแบรนด์ให้ลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น”

ด้วยประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครในการใช้งาน SAP ทำให้ AWS ช่วยให้ลูกค้าได้รับประสิทธิภาพที่ดีที่สุดและคุ้มค่าที่สุดจากเทคโนโลยี SAP ที่มีความสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจ การใช้งาน SAP บน AWS ช่วยให้ลูกค้าสามารถควบคุมและมั่นใจในการดำเนินธุรกิจได้อย่างปลอดภัย โดยใช้ประโยชน์จากโครงสร้างพื้นฐานที่น่าเชื่อถือและปรับขนาดได้ ความสามารถของระบบคลาวด์ที่หลากหลาย และชุมชนคู่ค้าด้านเทคโนโลยีที่ช่วยในการย้ายและการทำให้ SAP ทันสมัย

###

เกี่ยวกับอะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส

ตลอดระยะเวลา 15 ปี อะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส (Amazon Web Services: AWS) เป็นบริการคลาวด์ที่ครอบคลุมและกว้างขวางที่สุดในโลก AWS ขยายการให้บริการอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับการทำงานบนคลาวด์ทุกรูปแบบ ซึ่งในปัจจุบันมีบริการอย่างเต็มรูปแบบกว่า 200 รายการ สำหรับการคำนวณ การจัดเก็บข้อมูล ฐานข้อมูล ระบบเครือข่าย การวิเคราะห์ การเรียนรู้ของเครื่อง (Machine Learning: ML) และปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence: AI) อินเตอร์เน็ตในทุกสิ่ง (Internet of Things: IoT) โทรศัพท์มือถือ การรักษาความปลอดภัย ไฮบริด เทคโนโลยีโลกเสมือนจริง (Virtual reality: VR) และการรวมวัตถุเสมือนเข้ากับสภาพแวดล้อมจริง (Augmented reality: AR) สื่อและการพัฒนาแอปพลิเคชัน การใช้งาน และการจัดการจาก 81 Availability Zones (AZs) ใน 25 ภูมิภาค พร้อมประกาศแผนสำหรับ Availability Zones เพิ่มเติมอีก 27 แห่ง และอีกเก้า AWS Regions ในออสเตรเลีย แคนาดา อินเดีย อินโดนีเซีย อิสราเอล สเปน สวิตเซอร์แลนด์ และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ลูกค้ากว่าล้านรายรวมไปถึงสตาร์ทอัพที่เติบโตอย่างรวดเร็ว องค์กรขนาดใหญ่ และหน่วยงานภาครัฐ ต่างเชื่อมั่นใน AWS ในการขับเคลื่อนโครงสร้างพื้นฐานของพวกเขาให้มีความคล่องตัวมากขึ้นและมีต้นทุนที่น้อยลง หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ AWS สามารถเข้าไปที่ aws.amazon.com  

เกี่ยวกับอะเมซอน

อะเมซอน (Amazon) ตั้งมั่นอยู่บนหลักการ 4 ประการ ประกอบด้วย การเอาใจใส่ในลูกค้ามากกว่าการมุ่งเน้นการแข่งขันกับคู่แข่ง ความหลงใหลในการรังสรรค์นวัตกรรม ความมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศด้านปฏิบัติการ และการตั้งอยู่บนฐานคิดระยะยาว อะเมซอนมุ่งมั่นที่จะเป็นบริษัทที่ให้ความสำคัญกับลูกค้ามากที่สุดในโลก นายจ้างที่ดีที่สุดในโลก และสถานที่ทำงานที่ปลอดภัยที่สุดในโลก ทั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็น คำวิจารณ์ของลูกค้า การสั่งซื้อของในคลิกเดียว (1-Click shopping) คำแนะนำเฉพาะบุคคล Prime, Fulfillment by Amazon, AWS, Kindle Direct Publishing, Kindle, Career Choice, แท็บเล็ต Fire, Fire TV, Amazon Echo, Alexa, เทคโนโลยี Just Walk Out, Amazon Studios และ The Climate Pledge ถือเป็นนวัตกรรมส่วนหนึ่งที่ริเริ่มโดยอะเมซอน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูได้ที่ amazon.com/about และติดตามข่าวสารได้จาก @AmazonNews

เกี่ยวกับ adidas

adidas เป็นผู้นำระดับโลกในอุตสาหกรรมเครื่องกีฬา สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองแฮร์โซเกอเนารัค ประเทศเยอรมนี บริษัทมีพนักงานมากกว่า 62,000 คนทั่วโลก และสร้างยอดขาย 19.8 พันล้านยูโรในปี 2020

Leave a Reply