ระบบค้นหาอัจฉริยะ AI ที่วิเคราะห์เป็น เรียนรู้จากทุกเว็บทุกภาษาไม่เคยหยุด ใช้ข้อมูลใหม่ ดูความเชื่อมโยงทุกด้าน รายงานข้อมูลสังเคราะห์ที่น่าเชื่อถือ

Search Engine หรือเว็บค้นหาข้อมูลแบบ Google สร้างความสะดวกในการค้นหาข้อมูลมานาน แต่วันนี้ AI กำลังเอาข้อมูลที่ค้นหาได้ในโลกอินเตอร์เน็ตมาแยกแยะวิเคราะห์ สร้างเป็น Knowledge Graph ที่ทำให้เห็นความเชื่อมโยงครบทุกด้าน และสามารถสร้างเป็นรายงานที่เอาไปใช้งานได้เลย

AI สามารถแสดงโครงสร้างข้อมูล แยกแยะ หาความเชื่อมโยงสัมพันธ์ระหว่างกัน

Diffbot เป็นสตาร์ทอัพเจ้าของผลงาน AI อัจฉริยะที่สามารถแยกแยะข้อมูลที่เป็นความจริงและข้อมูลเท็จที่มีอยู่ในเว็บต่างๆในโลกอินเตอร์เน็ต

AI ของ ดีฟบอท อ่านข้อมูลจากเว็บและวิเคราะห์หาความจริงได้เหมือนคน แต่ที่ต่างกัน คือ มันอ่านได้ทั้งวันทั้งคืนไม่เคยหยุด และยังอ่านได้จากหลายภาษา มันรู้ว่าข้อมูลไหนเป็นความจริงหรือไม่จริง เลือกใช้ข้อมูลใหม่ที่อัพเดท

หากเป็นการค้นหาข้อมูลกูเกิลทั่วไป คนต้องเลือกเอาเองว่าข้อมูลไหนน่าเชื่อถือ เวลาเอาส่วนไหนไปแยกแยะวิเคราะห์เป็นแง่มุมต่างๆ ต้องทำด้วยตัวเอง

ตัวอย่างของประโยชน์ที่จะได้รับจาก ดีฟบอท ที่เป็นทั้งการค้นหา และมีการวิเคราะห์ข้อมูล เช่น

-รายงานความสัมพันธ์ขององค์กร บุคคล บทความ ผลิตภัณฑ์

-AI รู้ว่าผลิตภัณฑ์แต่ละชนิด แต่ละแบรนด์ มีการขายแบบออนไลน์ผ่านเว็บไหนบ้าง

-สรุปการรีวิวสินค้าหรือองค์กร ที่เป็นทั้งด้านบวกและลบ หรือกลางๆ สร้างเป็นกราฟให้เห็นได้

-มีตัวอย่างแคตตาล็อกข้อมูลสินค้าที่อยู่ในตลาดทุกตัว สามารถเอามาประยุกต์สร้างแคตตาล็อกของตัวเองได้

-วิเคราะห์ข้อมูลทั้งที่เป็น บทความ วิดีโอ หรือการสนทนา โดยเป็นข้อมูลจากทั่วโลก

-AI ท่องเว็บอัพเดทข้อมูลอยู่ตลอดเวลา และจัดลำดับความสำคัญให้กับข้อมูลล่าสุดที่น่าเชื่อถือก่อน

-มันสามารถจับคู่หาความสัมพันธ์ได้สารพัดรูปแบบ สามารถทำงานแบบเรียลไทม์

ระบบการค้นหาอัจฉริยะ ไม่ได้เพียงแค่รายงานผลการค้นหาจาก คำค้นหา เท่านั้น แต่มันสามารถคัดเลือกเฉพาะข้อมูลที่น่าเชื่อถือ มาแยกแยะวิเคราะห์และรายงาน

AI ของ ดีฟบอท ท่องเว็บไม่เคยหยุด เข้าใจได้หลายภาษา

Adidas และ Nike ใช้บริการของ Diffbot ในการค้นหาแหล่งที่ขายรองเท้าปลอม และใช้ข้อมูลนี้ไปเล่นงานพวกปลอมแปลง

Snapchat ใช้ Diffbot ช่วยไฮไลท์ข่าวที่สำคัญ

มีการเปรียบเทียบ Diffbot กับ GPT-3 ของ Open AI ซึ่งทำงานในลักษณะเดียวกันได้ แต่ดูเหมือนว่า Diffbot จะทำงานแบบอัตโนมัติได้มากกว่า

นักเทคโนโลยียังคิดค้นอะไรใหม่ๆออกมาทำให้ชีวิตของผู้คนง่ายขึ้น และเป็นการต่อยอดที่ทำให้โลกมีความก้าวหน้าขึ้นอย่างต่อเนื่อง…

https://www.technologyreview.com/2020/09/04/1008156/knowledge-graph-ai-reads-web-machine-learning-natural-language-processing/?itm_source=parsely-api

https://www.financialexpress.com/opinion/diffbot-attempts-to-create-smarter-ai-that-can-discern-between-fact-and-misinformation/2076463/

https://www.diffbot.com/

Leave a Reply