ชาร์จไฟรถEVได้เร็วที่สุดในโลก 15นาทีไฟเต็ม 3นาทีวิ่งได้100ก.ม. ใช้ได้กับยานยนต์ไฟฟ้าทุกแบรนด์

ABB จากสวิสประกาศว่า เครื่องชาร์จไฟฟ้า Terra 360 สามารถชาร์จไฟรถ EV เต็มภายใน 15 นาทีหรือน้อยกว่านั้น และวันนี้เป็นเครื่องชาร์จไฟที่เร็วที่สุดในโลก

Terra 360 มีเป้าหมายติดตั้งให้ลูกค้าเชิงพาณิชย์ในสถานที่ต่างๆ เช่น ปั๊มน้ำมัน ร้านสะดวกซื้อ ร้านค้าปลีก และทุกที่ซึ่งสามารถติดตั้งได้

เครื่องชาร์จใช้พื้นที่เพียงเล็กน้อย สามารถติดตั้งในคลังเก็บสินค้าขนาดเล็ก หรือที่จอดรถที่มีพื้นที่จำกัด

เครื่องชาร์จรถ EV ที่เร็วที่สุดในโลกนี้ มีกำลังสูงสุด 360 kW ใช้เวลาชาร์จไฟให้เต็มได้ภายใน 15 นาที ทำให้การรอคอยสั้นลงมาก

มีการยืนยันจาก ABB ว่า ถ้าต้องการให้รถวิ่งได้ 100 กิโลเมตร จะใช้เวลาชาร์จไฟไม่เกิน 3 นาที

Terra 360 เพียงเครื่องเดียว มีหัวจ่ายพลังงานแบบไดนามิกพร้อมๆกันสำหรับรถ 4 คัน และสามารถชาร์จไฟฟ้าให้กับรถทุกแบรนด์

ผู้ซื้อเครื่องชาร์จ Terra 360 สามารถปรับแต่งสร้างแบรนด์ที่ชาร์จเป็นของตัวเองได้ ใส่ฟอยล์แบบต่างๆลงไปได้เอง หรือเปลี่ยนสีของแถบ LED ได้ตามที่ต้องการปรับแต่ง มีตัวเลือกในการเพิ่มจอ LCD แบบติดตั้งในตัว ขนาด 27 นิ้ว เพื่อให้คำแนะนำผู้ใช้งานตลอดกระบวนการชาร์จ และบอกถึงสถานะของแบตเตอรี่ รู้ว่าเมื่อไรจะชาร์จไฟเต็ม

ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของเทคโนโลยีว่าเป็นอย่างไร? หรือจะขายในราคาเท่าไร? แต่มีกำหนดการที่แน่นอนแล้วว่าจะออกจำหน่ายเมื่อไร

Terra 360 ของสวิสจะเริ่มวางจำหน่ายในยุโรปตั้งแต่เดือนตุลาคม 2021 และภายในปีนี้จะกระจายไปทั้ง ยุโรป อเมริกา ลาตินอเมริกา สำหรับเอเชียแปซิฟิกจะเริ่มมีขายในปี 2022

ความล่าช้าในการเติมพลังงานเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักที่ทำให้คนจำนวนมากลังเลที่จะหันไปใช้ยานยนต์ไฟฟ้า

ความเร็วในการชาร์จไฟให้เต็มภายใน 15 นาที หรือทำให้รถวิ่งได้ 100 กิโลเมตร จากการใช้เวลาชาร์จไฟไม่เกิน 3 นาที จะเป็นจุดดึงดูดสำคัญที่ทำให้มีคนสนใจมาใช้ยานยนต์ไฟฟ้ากันมากขึ้น

https://new.abb.com/news/detail/82941/abb-launches-the-worlds-fastest-electric-car-charger

Posted in EV

Leave a Reply